હાથમાં આવતો પગાર કૅલ્ક્યુલેટર: CTCમાંથી ખરેખર કેટલા મળે
મારા CTCમાંથી દર મહિને ખરેખર કેટલા મળશે?
90.2% of the CTC reaches your account · ₹1.15 લાખ a year goes to your EPF
From CTC to take-home, for the year
- CTC
- ₹12,00,000
- Employer's PF (incl. EPS)
- ₹57,600
- Gross salary
- ₹11,42,400
- Your PF
- ₹57,600
- Professional tax
- ₹2,400
- Income tax (new regime)
- ₹0
- In hand for the year
- ₹10,82,400
આ કેવી રીતે ગણાય છે
નિયમો 29 સપ્ટેમ્બર, 2026ના રોજ તેમના સ્રોત સામે ચકાસેલા. ટેક્સ વર્ષ FY2026-27.
CTC એ પગાર નથી
કૉસ્ટ ટુ કંપની એટલે નોકરીદાતા તમારા પર જે ખર્ચ કરે છે તે. તેમાં પ્રોવિડન્ટ ફંડનો તેમનો હિસ્સો, ક્યારેક ગ્રેચ્યુઇટીની જોગવાઈ, ક્યારેક તેમનું NPS યોગદાન, વીમાનાં પ્રીમિયમ, અને ક્યારેક કૅન્ટીન પણ હોય છે. તેમાંનું કંઈ તમારા બૅન્ક ખાતામાં આવતું નથી. જે આવે છે તે કુલ પગાર બાદ તમારો પોતાનો PF, પ્રોફેશનલ ટેક્સ અને ઇન્કમ ટેક્સ. ₹12 લાખના CTC પર હાથમાં આવતો પગાર સામાન્ય રીતે દર મહિને ₹80,000થી ₹85,000 હોય છે, ₹1 લાખ નહીં.
ચાર કપાત
નોકરીદાતાનો PF. બેઝિક + DAના 12%, જેમાંથી ₹25,000 સુધીના વેતનના 8.33% પેન્શન સ્કીમમાં જાય છે. ઑફર લેટર તેને CTCમાં ગણતો હોય તો તે સૌથી પહેલાં બાદ થાય છે.
તમારો PF. બેઝિક + DAના બીજા 12%. તે તમારા પૈસા છે, પણ તે તમારા ખાતામાં નહીં, EPFમાં જાય છે. બંને હિસ્સા મર્યાદામાં ટેક્સમાંથી મુક્ત છે.
પ્રોફેશનલ ટેક્સ. મોટા ભાગનાં મોટાં રાજ્યોમાં વર્ષે ₹2,500 સુધીનો રાજ્યનો ટેક્સ, દર મહિને કપાય છે અને જૂની પદ્ધતિમાં તેની કપાત મળે છે.
ઇન્કમ ટેક્સ. કુલ પગાર પર, સ્ટાન્ડર્ડ ડિડક્શન પછી, તમારા માટે જે પદ્ધતિ સસ્તી હોય તે હેઠળ. FY2026-27 માટે ₹12.75 લાખનો પગાર નવી પદ્ધતિમાં કંઈ ભરતો નથી; તેની ઉપર સ્લૅબ ₹4 લાખનાં પગથિયાંમાં ચડીને ₹24 લાખે 30% થાય છે.
બેઝિક કેમ મહત્ત્વનું છે
કાયદા મુજબનું બધું બેઝિક + DA પરથી નક્કી થાય છે: PFના બંને હિસ્સા, ગ્રેચ્યુઇટી, HRAની મર્યાદા અને નોકરીદાતાના NPSની કપાત. ઓછા બેઝિક અને ઊંચાં ભથ્થાંવાળું માળખું હાથમાં આવતો પગાર થોડો વધારે છે અને નિવૃત્તિનાં યોગદાન ઘણાં ઘટાડે છે. ઑફરોની સરખામણી કરો ત્યારે CTCની સાથે બેઝિક પણ સરખાવો.
શું ગણાય તેની વાટાઘાટ
80CCD(2) હેઠળ નોકરીદાતાનું NPS યોગદાન એ એક જ ઘટક છે જે બંને પદ્ધતિમાં તમારા માટે ટેક્સ-ફ્રી છે, નવી પદ્ધતિમાં બેઝિકના 14% સુધી. કંપની તે આપતી હોય તો ટેક્સપાત્ર ભથ્થાને બદલે તે લેવાથી માસિક ક્રેડિટ ઘટે તોપણ ટેક્સ પછીનો તમારો કુલ પગાર વધે છે.
નિવૃત્તિની યોજનામાં આ કેવી રીતે બેસે છે
હાથમાં આવતો પગાર આજનું જીવન ચલાવે છે; PF અને NPS કામ પછીનું જીવન ચલાવે છે. નિવૃત્તિની યોજનાને બંને જોઈએ, અને Eazyretireનું સેટઅપ પગાર તમારી પેસ્લિપમાં દેખાય છે તે રીતે જ પૂછે છે, જેથી વહેંચણી સાચી રહે.
લોકો જે સવાલ પૂછે છે
- મારો હાથમાં આવતો પગાર CTC ÷ 12 કરતાં આટલો ઓછો કેમ છે?
- કારણ કે નોકરીદાતાનો PF (અને ક્યારેક ગ્રેચ્યુઇટી અને વીમો) CTCના આંકડાની અંદર હોય છે, તમારો પોતાનો PF કપાય છે, અને પછી પ્રોફેશનલ ટેક્સ અને ઇન્કમ ટેક્સ. 40% બેઝિકવાળા ₹12 લાખના CTC પર ટેક્સ પહેલાં ફક્ત PF જ બંને હિસ્સા મળીને વર્ષે આશરે ₹1.15 લાખ લઈ જાય છે.
- શું નોકરીદાતાનો PF CTCનો ભાગ છે?
- ખાનગી ક્ષેત્રમાં સામાન્ય રીતે હા. ઑફર લેટર તપાસો: તેમાં 'Employer PF' કે 'Retirals'ની લાઇન હોય તો તે CTCની અંદર છે અને આ કૅલ્ક્યુલેટરમાં તે સ્વિચ ચાલુ હોવી જોઈએ. સરકારી અને ઘણી PSU ઑફરો તેને બદલે કુલ પગાર જણાવે છે.
- કૅલ્ક્યુલેટર કઈ પદ્ધતિ વાપરે છે?
- તમે એક પસંદ ન કરો તો તમારા આંકડા માટે જે સસ્તી હોય તે. ફક્ત PF અને સ્ટાન્ડર્ડ ડિડક્શન સાથે લગભગ દરેક માટે નવી પદ્ધતિ જીતે છે; જૂની પદ્ધતિ પહોંચી શકે છે કે નહીં તે જોવા 'બીજી કપાત'ના ખાનામાં HRA, હોમ લોનનું વ્યાજ કે PF ઉપરાંતનું 80C ઉમેરો.
- વેરિએબલ પે અને બોનસનું શું?
- તે કમાયા ત્યારે, ઘણી વાર વર્ષે એક વાર, ચૂકવાય છે અને તેના પર પગાર તરીકે ટેક્સ લાગે છે. ભરોસો કરી શકાય તેવો માસિક આંકડો જોઈતો હોય તો ફિક્સ્ડ CTC દાખલ કરો, અથવા વાર્ષિક સરેરાશ માટે આખો CTC.
- શું ગ્રેચ્યુઇટી ખરેખર CTCમાંથી કપાય છે?
- કેટલાક નોકરીદાતા CTCની અંદર બેઝિકના 4.81% ગ્રેચ્યુઇટીની જોગવાઈ તરીકે બતાવે છે. તે તમારા પગારમાંથી કપાતી નથી; તે તેમણે બાજુએ મૂકેલા પૈસા છે, જે તમે પાંચ વર્ષ પૂરાં કરો તો જ મળે. તમારા ઑફર લેટરમાં તે હોય તો સ્વિચ ચાલુ કરો.
આખું ચિત્ર જોવું છે?
Eazyretireની મફત યોજના આ આંકડાને તમારી આવક, બચત અને ખર્ચની બાજુમાં મૂકે છે અને કહે છે કે તમે જે ઉંમર સુધીનું આયોજન કરો છો ત્યાં સુધી તમારા પૈસા ટકશે કે નહીં, અને નહીં ટકે તો શું બદલવું.